Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngày 08/11/2020
Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập bệnh viện (8/11/2000 – 8/11/2020), sáng ngày 6/11/2020, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập bệnh viện và Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Trong sự kiện trọng đại này, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội vô cùng vinh dự, tự hào được nhận lẵng hoa chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đồng chí Vương Đình Huệ – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội. Buổi lễ cũng rất vinh dự được đón tiếp GS.TS. Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế, đồng chí Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo Sở, ban, ngành thành phố; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội; lãnh đạo và cán bộ của các Viện, Bệnh viện, trường Đại học Y Dược, các đối tác, bạn bè trong nước và quốc tế đến tham dự và chúc mừng. Công ty cổ phần Pharmatopes Việt Nam đã tham dự Hội nghị khoa học với tư cách là đơn vị tài trợ cũng như là đơn vị cung cấp lâu năm với phía bệnh viện.

 

Tại buổi lễ, GS.TS. Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế đã trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì – phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước cho Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống ung thư cho phụ nữ ở Hà Nội, góp phần vào xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đã trao tặng bằng khen của UBND thành phố cho 8 tập thể và 10 cá nhân của bệnh viện Ung Bướu Hà Nội có thành tích xuất sắc trong công tác khám, chữa bệnh.

Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, GS.TS. Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế và đồng chí Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã khen ngợi những thành tích ấn tượng mà bệnh viện đã đạt được, đồng thời động viên, căn dặn bệnh viện cần phát huy các thế mạnh, tiếp tục phát triển để vươn tới mục tiêu trở thành trung tâm ung bướu xứng tầm khu vực.

Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS. Bùi Vinh Quang – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội xin trân trọng cảm ơn và tiếp thu sâu sắc những lời căn dặn của các lãnh đạo cấp trên và cho biết: “Kế thừa truyền thống tốt đẹp và phát huy những thế mạnh sẵn có, mỗi thầy thuốc, cán bộ nhân viên Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội sẽ luôn phấn đấu, rèn luyện vươn lên, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ giúp người dân gìn giữ, nâng cao sức khỏe, vượt qua bệnh tật mà còn chia sẻ những tình cảm ấm áp, mang lại niềm hạnh phúc, vui sống cho người bệnh, để Ung Bướu Hà Nội luôn là ngôi nhà thứ hai thân thương của mỗi người bệnh, là địa chỉ tin cậy để người dân gửi gắm niềm tin và hy vọng.

Trong dịp này, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội cũng đã tổ chức Hội thảo Phòng chống ung thư Hà Nội năm 2020 diễn ra vào ngày 5 – 6/11/2020 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đây là Hội thảo có quy mô lớn nhất của bệnh viện Ung Bướu Hà Nội từ trước tới nay với số đại biểu được mời lên tới 1000. Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về ung thư, giải phẫu bệnh, chăm sóc giảm nhẹ, vật lý y khoa, các đại biểu và chuyên gia tới từ 150 cơ sở y tế, các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa ung bướu, các viện, trường đại học và trên toàn quốc. Bên cạnh đó, hội thảo có sự đồng hành của 33 công ty Dược và Trang thiết bị Y tế cùng sự tham gia của hàng chục chuyên gia đến từ các quốc gia như: Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan…

Hội thảo Phòng chống ung thư Hà Nội năm 2020 có tất cả 76 đề tài và báo cáo được thẩm định để đăng trong Tạp chí Ung thư học Việt Nam; 47 bài báo cáo, trong đó 9 bài của các báo cáo viên quốc tế được lựa chọn để báo cáo trong 6 phiên với nội dung đa dạng như: miễn dịch ung thư, điều trị nhắm trúng đích, kỹ thuật xạ trị tiên tiến, xạ phẫu, tạo hình trong điều trị ung thư, phẫu thuật nội soi và phẫu thuật robot, y học hạt nhân, cá thể hóa trong điều trị, điện quang can thiệp, dược lâm sàng, quản lý chất lượng bệnh viện, điều dưỡng…

Sự thành công của Lễ kỷ niệm và Hội thảo đã thêm một lần nữa khẳng định vai trò, vị thế của Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, đồng thời thể hiện sức mạnh đoàn kết của tập thể cán bộ nhân viên bệnh viện – sức mạnh xuyên suốt trong hành trình 20 năm đã đưa bệnh viện từng bước vươn mình thành một bệnh viện chuyên khoa hoàn chỉnh, bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành ung bướu.

Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội xin trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Thành phố, Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội, lãnh đạo và cán bộ của các Viện, Bệnh viện, trường Đại học Y Dược, các đối tác, bạn bè trong nước và quốc tế đã đến tham dự, báo cáo, đóng góp một phần quan trọng cho thành công của các chương trình. Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý thầy cô, đồng nghiệp, các bạn bè và đối tác của bệnh viện nhiều sức khỏe và thành công!